Bệnh da liễu – Da liễu – Phương pháp điều trị bệnh da liễu – Giới thiệu website hay

Thời tiết đầu hè khiến nhiều người mắc phải các bệnh liên quan đến viêm da cơ địa, dị ứng thời tiết. Ghi nhận tại Viện Da liễu T.Ư đã bắt đầu xuất hiện tình trạng quá tải vì có quá nhiều bệnh nhân tới khám.

Ghi nhận của phóng viên tại Viện Da liễu T.Ư sáng 10.5 các phòng khám đều trong tình trạng quá tải. Viện có tất cả 8 phòng khám nhưng cả 8 phòng đều đông kín bệnh nhân. Thời tiết nắng nóng, các phòng khám quá tải khiến nhiều bệnh nhân phải bỏ về giữa chừng.

Anh Dương Văn Chi (Thanh Cao, Thanh Oai, Hà Nội) có mặt từ lúc từ 7 giờ sáng để mua phiếu khám bệnh cho con nhưng chờ đến tận 11 giờ mà vẫn chưa tới lượt. Anh Chi ngao ngán: “Con tôi bị ngứa đã 3 tháng nay. Cho cháu đi khám nhiều nơi, uống nhiều thuốc rồi nhưng không khỏi. Gần đây thời tiết thay đổi, cháu lại ngứa nhiều hơn, có lúc còn gãi trầy xước cả da. Đông thế này đứng đợi, cháu lại ốm thêm. Đành cho cháu về rồi khám sau vậy”.

Bác sĩ Nguyễn Minh Hằng – Phó khoa Khám bệnh Viện Da Liễu T.Ư cho biết: “Thời tiết nắng nóng làm gia tăng các bệnh da liễu – benh da lieu. Trong đó phổ biến nhất vẫn là bệnh viêm da cơ địa, ngứa do côn trùng, vảy nến, dị ứng thời tiết, bệnh chân tay miệng…”
Từ đầu tháng Năm tới nay, trung bình mỗi ngày các phòng khám tiếp nhận gần 200 bệnh nhân, tăng gấp ba so với cùng kỳ tháng trước. Trong đó, chủ yếu là các bệnh nhân bị viêm da cơ địa, bệnh ngứa do thời tiết. Hơn 50% bệnh nhân đến khám là bệnh nhi. Không chỉ tiếp nhận nhiều trẻ em mắc các bệnh viêm da do thời tiết mà phòng khám còn tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị ngứa và dị ứng vì có tiếp xúc với súc vật nuôi trong nhà.

Để phòng ngừa các bệnh có thể gặp phải về da trong điều kiện thời tiết giao mùa này, bác sĩ Minh Hằng khuyến cáo: “Người dân cần vệ sinh sạch sẽ nơi ở, diệt côn trùng. Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu nào bất thường ở da, người dân cần tới khám để được điều trị đúng cách. Tránh việc tự ý điều trị vì có thể bệnh không khỏi mà còn gây dị ứng thuốc nguy hiểm đến tính mạng”.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về sức khỏe cũng như bệnh qua thông tin bên dưới





  

đồ chơi gỗ