Tư vấn hôn nhân gia đình – Hôn nhân gia đình – Giới thiệu website hay

Theo Báo cáo của Bộ Lao động và Xã hội Trung Quốc, tư vấn hôn nhân gia đình – tu van hon nhan gia dinh là một trong những nghề mới khá hấp dẫn. Những người làm việc trong nghề này đều là các chuyên gia cung cấp cho các khách hàng đã hoặc chưa kết hôn những tư vấn về tâm sinh lý xung quanh các vấn đề tình yêu, hôn nhân và gia đình.

Xoa dịu trái tim khách hàng

Lưu Tuyết, 30 tuổi, tốt nghiệp Đại học Vũ Hán khoa Xã hội học, đang làm việc ở Thẩm Dương với tư cách là chuyên gia tư vấn hôn nhân bảy năm nay. Anh là một trong những người tiên phong trong nghề và khá thành công.

Mỗi khi bắt đầu một buổi tư vấn, anh đều nói với khách hàng rằng: ’’Tôi không thể chữa lành vết thương hay đưa bạn ra khỏi khổ đau, nhưng tôi có thể là một cây cầu nối và giúp bạn đến với các giải pháp’’.

Có ba vấn đề chính mà một chuyên gia tư vấn thường phải giải quyết. Đó là các vấn đề tình cảm khách hàng có trước hôn nhân; những vấn đề các cặp vợ chồng gặp phải sau khi kết hôn và thứ ba là phát sinh sau li dị.

“90% khách hàng của tôi là nữ giới. Khi họ tìm tới tôi để tư vấn thì tất cả đều trong sự khủng hoảng về cảm xúc. Sau khi nghe tư vấn, ít nhất, họ có thể trở lại cuộc sống bình thường. Nghề của tôi là xoa dịu trái tim khách hàng và làm cho đầu óc họ thư thái’’, Lưu Tuyết nói.

Phí tư vấn

Hiện tại, mức phí tư vấn hôn nhân ở một số thành phố lớn tại Trung Quốc vào khoảng 300-800 nhân dân tệ (39,5 USD – 105 USD) một giờ, ở những thành phố nhỏ hơn là 100 nhân dân tệ/giờ.

Theo một chuyên gia tư vấn, người kiếm được chừng 5.000-10.000 nhân dân tệ/người trong toàn bộ quá trình tư vấn, thực tế là các khách hàng của anh sẵn sàng trả chi phí cao. Điều này cho thấy, mọi người không quá để tâm tới tiền tư vấn nếu họ tìm được dịch vụ tốt, người tư vấn đáng tin cậy. Mỗi ngày, nhân viên trong văn phòng tư vấn nhận được hàng trăm cú phone, thị trường tiềm năng cho nghề tư vấn quả là rất lớn.

Tỉ lệ ly hôn gia tăng ở Trung Quốc trong năm năm gần đây đã tạo ra cái gọi là ’’kinh tế ly hôn’’. Đó là hàng loạt nghề như nghiên cứu, tư vấn, luật sư, xét nghiệm ADN… tất cả các việc liên quan tới ly dị và điều tra các vấn đề dính líu tới hôn nhân. Đây cũng là động lực cho sự hình thành và phát triển nghề Tư vấn hôn nhân.

“70% cuộc ly hôn có thể cứu vãn được’’, một luật sư chuyên về các vụ ly hôn cho biết. “Nếu tôi là một nhà tư vấn hôn nhân, tôi sẽ giúp các khách hàng đối mặt với các vấn đề của họ. Hơn một nửa cuộc ly hôn có thể cứu vãn. Nhưng tôi không biết làm thế nào, vì vậy tất cả những gì tôi có thể làm giải quyết giấy tờ kết hôn theo quy định pháp luật’’.

Một nhà tư vấn ở Trung tâm Tư vấn tâm lý nhấn mạnh: “Mọi người giành nhiều năm học tập ở nhà trường, và nỗ lực rất lớn để có thành công trong sự nghiệp, nhưng họ hiếm khi dành thời gian để học cách yêu đương và cách giải quyết các vấn đề hôn nhân’’.

Khả Trí, một người sáng lập ra trang web chuyên về ly hôn kể về một trường hợp ’’ly dị ngớ ngẩn’’. Đôi vợ chồng mới cưới ly hôn đơn giản là vì chú rể không thích cô dâu nuôi em trai trong nhà họ. Kể từ khi Khả xây dựng trang web vào năm 2000, anh đã chứng kiến nhiều trường hợp ly hôn mà không hề có lý do và rất phi logic.

Trách nhiệm của người tư vấn

Việc chính của một tư vấn hôn nhân là cứu vãn cuộc sống gia đình. Thuyết phục không phải là biện pháp duy nhất. Bên cạnh đó, họ có thể còn phải ’’cầu’’ tới nhiều khâu chuyên môn khác như kiểm tra cá nhân, kiểm tra sức bền và sự cuốn hút của khách hàng rồi giúp khách hàng tìm ra gốc rễ vấn đề của mình. Các giải pháp sẽ được đưa ra khi tình thế không thể cứu vãn.

Cùng lúc đó, một số dịch vụ tư vấn hợp pháp còn được cung cấp như một phần tiến trình tư vấn, ví dụ như đánh giá tài sản, giám hộ con cái, chi tiết tiến trình ly hôn… tất cả những gì để nhắc nhở đôi vợ chồng về những khó khăn họ sẽ phải đối mặt.

Hiện tại, nghề Tư vấn hôn nhân rất có giá ở xã hội Trung Quốc. Các tổ chức vì quyền phụ nữ, những trung tâm dịch vụ xã hội… đều cần chuyên gia để giải quyết những vấn đề hôn nhân và gia đình ngày một gia tăng.

Tư vấn hôn nhân có ’’đất rộng’’ để phát triển ở Trung Quốc khi ngày càng có nhiều đôi vợ chồng trẻ gặp các vấn đề trong cuộc sống chung và cần tới sự chỉ dẫn chuyên nghiệp. Để cung cấp ra các tư vấn viên chuyên nghiệp, Hiệp hội Phụ nữ Trung Quốc đã bắt đầu tổ chức các khóa đào tạo tư vấn hôn nhân tại Bắc Kinh kể từ tháng 5/2006.

Các thành phố lớn hơn thì càng cần tới nhiều chuyên gia tư vấn. Ví dụ như Thượng Hải, theo thống kê, gần đây có tới 70% người dân gặp vấn đề về gia đình. Rất nhiều người miễn cưỡng kể lại những trục trặc hôn nhân với bạn bè hay người thân. Số lượng các chuyên gia tư vấn hôn nhân theo đó đã tăng 15% so với năm ngoái. Tuy nhiên, hiện nay, Thượng Hải vẫn cần thêm khoảng 100.000 tư vấn chuyên nghiệp.

 
Theo Báo mới
 







 

  

đồ chơi gỗ