Vietnam Company – Doanh nghiệp – Thông tin, kiến thức doanh nghiệp Việt Nam – Giới thiệu website hay

Chữ Tín trong " Từ điển tiếng Việt”, được giải thích là tin thực, không gian dối. Còn chữ Tín trong kinh doanh được hiểu như thế nào? Trong đời thường cũng như trong kinh doanh, Tín chính là lòng tin (chí ít) giữa hai chủ thể – người này với người khác doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác rộng hơn là giữa một người với nhiều người, một doanh nghiệp với nhiều doanh nghiệp… Không phải ngẫu nhiên mà ta có được niềm tin trong bạn bè hay doanh nghiệp này có uy tín với doanh nghiệp kia.

 

Trong cơ chế thị trường, mọi thứ hàng hóa đều được niêm yết giá nhưng giá cả thì biến động. Như vậy, đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn cập nhật thông tin từ giá cả, nguồn cung cấp nguyên liệu, phụ liệu, nhiên liệu, cho đến đơn giá nhân công và các loại chi phí… mà không chỉ ở trong nước. Từ đây mới xây dựng được cơ cấu giá thành sản phẩm và đưa ra được đơn giá ký kết (giá bán) trong Hợp đồng. Để đảm bảo số lượng sản phẩm và thời hạn giao hàng thì bộ phận kế hoạch phải nắm vững năng lực sản xuất của doanh nghiệp (nhân công và tay nghề, trang thiết bị, nhà xưởng…) cùng các điều kiện khách quan (điện, nước, nhiên liệu, nguồn cung cấp… ). Từ đây sẽ lên được tiến độ thực hiện. Nếu giao hàng đúng tiến độ, đủ số lượng, đảm bảo chất lượng thì doanh nghiệp đã xây dựng được những chữ Tín đầu tiên với khách hàng. Thiết nghĩ, các doanh nghiệp Việt Nam – Vietnam company cần phải học hỏi cách để tạo lòng tin nơi khách hàng bởi sự cạnh tranh khốc liệt của những doanh nghiệp ngoại quốc ngày càng nhiều.  Tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề từ: 

 
 
Chữ tín luôn được đặt lên hàng đầu, đó chính là kiến thức doanh nghiệp cơ bản của nhưng ai bước chân vào kinh doanh. Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi giữ được chữ Tín. Còn chỉ một lần mất tin thì… sẽ là vạn lần bất tín.!.

đồ chơi gỗ