Tìm hiểu dân cư Malaysia

 
Malaysia là quốc gia thứ 67 lớn nhất của tổng diện tích đất, với diện tích 329.847 km2. Nó có biên giới đất liền với Thái Lan ở Tây Malaysia, và Indonesia và Brunei ở Đông Malaysia. Vì vậy khi tới Malaysia, bạn có thể tranh thủ tham gia tour du lịch Malaysia Singapore khá thuận tiện. Nó được liên kết với Singapore bằng một đường đắp cao hẹp và một cây cầu. Nước này cũng có biên giới trên biển với Việt Nam và Philippines. Các biên giới đất liền được xác định phần lớn bởi đặc điểm địa chất như sông Perlis, sông Golok và kênh đào Pagalayan, trong khi một số các biên giới trên biển là là chủ đề của tranh đang diễn ra.
 
dan cu malaysia
 
Hai phần của Malaysia, ngăn cách với nhau bởi Biển Đông, chia sẻ một cảnh quan phần lớn tương tự trong cả hai bán đảo Malaysia và Đông Malaysia tính năng đồng bằng ven biển tăng lên ngọn đồi và núi. Bán đảo Malaysia , có chứa 40 phần trăm đất đai của Malaysia khu vực, kéo dài 740 km từ Bắc vào Nam, và chiều rộng tối đa của nó là 322 km. Nó được chia giữa phía đông và bờ biển phía tây của dãy núi Titiwangsa, một phần một loạt các dãy núi chạy xuống trung tâm của bán đảo. Những ngọn núi được rừng rậm, và chủ yếu gồm các đá granit và đá lửa khác. Nhiều của nó đã bị xói mòn, tạo ra một cảnh quan núi. Phạm vi đó là nguồn gốc của một số hệ thống sông bán đảo Malaysia. Các đồng bằng ven biển bao quanh bán đảo đạt được một chiều rộng tối đa 50 km, và bờ biển của bán đảo là gần 1.931 km.
Đông Malaysia, trên đảo Borneo,  có đường bờ biển dài 2.607 km. Các tour Malaysia đều được lấy hòn đảo này làm điểm đến cuốn hút nhất. Nó được chia giữa các vùng ven biển, đồi núi và thung lũng, và một nội thất miền núi. Các Crocker độ mở rộng về phía bắc từ Sarawak, chia bang Sabah. Đó là vị trí của 4,095.2 m, cao núi Kinabalu, ngọn núi cao nhất ở Malaysia. Núi Kinabalu được bảo vệ như công viên quốc gia Kinabalu, UNESCO công nhận là di sản thế giới. Những dãy núi cao nhất tạo thành biên giới giữa Malaysia và Indonesia. Sarawak chứa Mulu hang động, hệ thống hang động lớn nhất thế giới.
Xung quanh hai nửa này của Malaysia rất nhiều hòn đảo, lớn nhất trong số đó là Banggi. Khí hậu địa phương là xích đạo đặc trưng bởi phía Tây Nam hàng năm. Du lịch nước ngoài sẽ mang cho du khách nhiều thông tin tham quan hữu ích.
 
 

đồ chơi gỗ