Vì sao có tên gọi là Trung Quốc

 

Trung Quốc là tên gọi của đất nước này được gọi bởi người nước ngoài. Với các tour du lịch giá rẻ ngày nay, không còn quá khó khăn đối với du khách Việt Nam muốn tới Trung Quốc hay du lịch Bắc Kinh nói riêng nữa. Í tai gọi đất nước này bằng tên Trung Hoa Dân Quốc mà thường đơn giản gọi là Trung Quốc. Tại sao lại gọi là Trung Quốc (tên tiếng anh là China)?
 
trung quốc
 
China sứ là phiên âm của tên địa điểm Changnan, đó là tên cũ của thị trấn sứ Jingdezhen ngày nay ( Jingde Town). Trong Đông Hán ( 25-220 ), người dân xây dựng nhà ở hang động của họ và cắt các bản ghi để làm đồ gốm. Và trong triều đại nhà Đường (618-907), người kết hợp những ưu điểm của men ngọc từ lò Yue phía Nam và sứ trắng từ Xing lò phía Bắc, và với trái đất chất lượng cao của núi Gaoling trong Changnan Town họ sản xuất một loại sứ trắng và màu xanh lá cây . Sứ này được trơn tru và tươi sáng, và do đó kiếm được một tên khác của ngọc nhân tạo. Nó trở nên nổi tiếng trong và ngoài nước và xuất khẩu sang châu Âu với số lượng lớn kể từ khi người dân ở đó không biết làm thế nào để làm cho sứ trước khi 18thcentury.
Tại châu Âu, người coi Changnan sứ như một cái gì đó quý giá và tinh tế và sẽ mất tự hào sở hữu một trong. Thời gian trôi qua, người dân ở châu Âu quên ý nghĩa của Changnan và chuyển sang ý nghĩa ban đầu của sứ của từ ‘Trung Quốc’ vào nơi xuất xứ của nó – Trung Quốc. Vì vậy, Changnan trong mắt của người dân đại diện sứ và Trung Quốc. Trong triều đại Jingde của nhà Tống (960-1279), Hoàng đế Zhenzong yêu Changnan sứ rất nhiều mà ông đã ra lệnh xây dựng chính thức hang – nhà để làm cho sứ các loại. Và sứ trả cống cho hoàng đế được yêu cầu in với thực hiện trong các triều đại Jinde ở phía dưới. Từ đó, Changnan Town trở thành Jingde Town và nó vẫn như vậy cho đến ngày nay. Hiện nay, nếu đi tour du lịch Trung Quốc, bạn còn được nghe nhiều cầu chuyện hấp dẫn khác về xuất xứ cái tên kì lạ của đất nước này.
 

đồ chơi gỗ