Thông Tin Du Lịch – Khu du lịch, Điểm du lịch, Xe du lịch, Vé Máy Bay – Giới thiệu website hay

Hiện nay, rất nhiều quốc gia trên thế giới đã có những trung tâm thông tin du lịch – nơi cung cấp miễn phí mọi thông tin về điểm đến, đi lại, ăn ở… cho du khách. Đặc biệt, tại nhiều quốc gia, các quầy Trung tâm thông tin du lịch nằm ngay trong sân bay, rất thuận tiện cho du khách trong việc tìm kiếm thông tin du lịch.

 
Thông thường, việc mở quầy Trung tâm thông tin du lịch để quảng bá, hướng dẫn về du lịch Việt Nam hay điểm đến ở địa phương sở tại như vậy do ngân sách công thực hiện.

 
Trước nay, ở Việt Nam lại chưa có mô hình này, bởi thế du khách tất nhiên chưa có thói quen đến các trung tâm như vậy. Thường khách đi du lịch chọn tour của một công ty du lịch nào đó và… không lo lắng gì nữa. Đi theo tour có lợi là giá rẻ nhưng bên cạnh đó là sự bất tiện như phải đến những điểm được ấn định trước, phải ăn ở những nơi được công ty du lịch lựa chọn, không có thời gian, cơ hội tìm hiểu, khám phá theo ý thích hay sự hiểu biết của mình. Cũng có nhiều người thích du lịch tự do, tự mình khám phá nơi đến, nhưng như đã nói, du khách Việt Nam chưa thể tìm thấy một trung tâm thông tin du lịch để giúp đỡ mình thực hiện ý định.

 
Những dịch vụ của Trung tâm thông tin du lịch có hai mảng chính:

 
– Mảng cung cấp thông tin miễn phí, bao gồm: các thông tin về nhu cầu ăn, ở, đi lại, cung cấp bản đồ miễn phí (bản đồ của nơi đến cùng các dịch vụ liên quan), Internet miễn phí, dịch vụ rút tiền, dịch vụ đổi tiền… Ngoài cung cấp thông tin du lịch, trung tâm còn là nơi xử lý các thông tin du lịch. Ví dụ, du khách trong và ngoài nước gặp trục trặc như mất chứng minh thư, visa, hộ chiếu… thì trung tâm có thể xử lý giúp với thời gian nhanh nhất, ít thủ tục nhất.

 
– Mảng bán dịch vụ, bao gồm đặt tour, đặt vé máy bay, tàu xe, nhà hàng, đặt chỗ khách sạn, giới thiệu các spa, dịch vụ quà lưu niệm. Với mảng dịch vụ này, du khách cũng có thể yên tâm vì luôn nhận được mức giá ưu đãi nhất. Mức giá này có được do các đối tác dành riêng cho trung tâm. Nguồn thu của Trung tâm đến từ sự quảng bá của các đối tác cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng. Nói cách khác, đây là hình thức bán sỉ trong kinh doanh. Đặc biệt khi có được lượng khách du lịch càng nhiều, trung tâm càng được đơn vị cung cấp hạ giá dịch vụ cung cấp và du khách càng được hưởng lợi. Nếu như công ty du lịch lấy nguồn thu từ khách hàng thì Trung tâm thông tin du lịch lấy nguồn thu từ nơi cung cấp dịch vụ. Đây cũng là cách trung tâm tồn tại để “nuôi” khách hàng – vừa bổ sung thêm dịch vụ của trung tâm để cung cấp cho du khách, vừa có thể lấy nguồn thu từ đối tác để phục vụ cho sự tồn tại của công ty.
 
Nhằm giúp những ai chưa có điều kiện du lịch vòng quanh VN, có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của đất nước mình, chúng tôi cho ra đời chuyên trang thông tin du lịch online hataytourism.com. Bên cạnh đó, danh bạ website với nhiều lĩnh vực sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những thông tin, sản phẩm mình cần một cách nhanh chóng và đáng tin cậy nhất.
 

đồ chơi gỗ