Bán Nhím giống – Cung cấp Nhím giống – Bán Nhím con – Giới thiệu website hay

Giá Nhím giống hiện đã ở mức 13 triệu đồng/cặp nhưng vẫn đang được nhiều người tìm mua vì theo giới chăn nuôi, đây là loài vật nuôi chỉ có lời chứ không lỗ. Nhưng giới chuyên gia cho rằng với giá quá cao, người dân cần cân nhắc trước khi đầu tư Kỹ thuật nuôi nhím.
Sau hơn 10 năm phát triển, cơn sốt nhím giống tại TP.HCM không những chưa ngưng lại mà còn nóng bỏng hơn và lan rộng ra cả nước. Người dân và thương lái đổ xô đi lùng mua bán nhím giống – ban nhim giong.

Gom “hàng” từ Nam ra Bắc

Những ngày này, gọi đến trại nhím nào hỏi mua nhím giống cũng nhận được câu trả lời hết hàng hoặc đã có người đặt trước. Nếu như trước đây nhím con phải hai tháng tuổi mới được tách bố mẹ để bán làm con giống, thì nay các thương lái gom cả những con chỉ được một tháng tuổi vì không mua sẽ có người khác mua hết.

Khan hàng nên giá nhím cũng tăng theo. Nếu như tháng 2-2010 giá nhím giống chỉ 11 triệu đồng/cặp, nay đã lên 13 triệu đồng/cặp, nhím giống bố mẹ 30-32 triệu đồng/cặp. “Giờ có trả hơn cũng không có hàng bán. Các thương lái miền Bắc đang ăn chực nằm chờ trong này để gom hàng, trong khi nhiều người có ý định nuôi nhím cũng điện thoại hỏi thăm liên tục” – ông Đỗ Công Vĩnh, chủ trại nhím Công Vĩnh (TP.HCM), cho biết.

Nuôi nhím phải đăng ký

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 28-6, ông Nguyễn Xuân Dương, phó cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), cho biết từ trước đến nay cơ quan này chưa từng có chủ trương đưa nhím vào chương trình, chiến lược chăn nuôi. Hiện việc nuôi nhím tràn lan chỉ là do người dân tự thấy cái lợi nhất thời nên dẫn đến phong trào nuôi nhím.

Ông Lâm Tùng Quế, phó giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (Chi cục Kiểm lâm TP.HCM), cho biết nuôi nhím phải được sự đồng ý và giám sát của các cơ quan kiểm lâm địa phương. Người nuôi phải nộp đơn xin nuôi, có hồ sơ giấy tờ chứng minh nguồn gốc nhím là hợp pháp, chuồng trại xây dựng đúng quy định và phải báo cáo cho cơ quan kiểm lâm về quá trình mua bán nhím.

đồ chơi gỗ