Đèn led – Đèn led siêu sáng, đèn led quảng cáo, bảng đèn led – Giới thiệu website hay

Trong chủ trương tiết kiệm điện, việc nhanh chóng, chủ động ứng dụng những thành tựu mới về vật lý, thí dụ việc chiếu sáng bằng LED là cần thiết nhất là dùng đèn, trong sinh hoạt đời sống để tiết kiệm điện chiếu sáng.

 
Hiện nay ở các nước giàu có của châu Mỹ, châu Âu nơi mà sản lượng điện tính theo đầu người là ước mơ của chúng ta trong hàng chục năm tới, người ta vẫn đang thảo luận ráo riết, bàn bạc đề ra nhiều biện pháp cụ thể để tiết kiệm điện, nhất là điện chiếu sáng. Tiết kiệm ở đây không đơn thuần là bớt sử dụng điện để chiếu sáng mà làm sao áp dụng kỹ thuật mới để việc chiếu sáng vẫn thỏa mãn nhưng năng lượng điện tiêu thụ giảm đi nhiều lần. Năng lượng điện dùng để chiếu sáng ở nhiều nước chiếm khoảng 20% năng lượng điện tổng cộng sản xuất ra. Tìm cách giảm ít nhiều năng lượng điện chiếu sáng cũng là cách tiết kiệm điện rất đáng kể.

 
Chúng ta đều rất quen thuộc với den led, tức là đi-ốt phát quang (Light Emitting Diode) vì hiện nay tất cả đèn báo ở ti-vi, quạt máy, điều hòa… đều là đèn LED. Nhưng nhiều người nghĩ rằng đèn LED chỉ có các mầu xanh, đỏ, vàng, công suất rất thấp, chỉ dùng để làm đèn báo hiệu. Thật ra trên thế giới gần 10 năm nay đã phát triển loại đèn chiếu sáng bằng LED (kể cả LED mầu và LED trắng). Hiện nay LED mầu công suất lớn đã phổ biến, còn LED trắng công suất lớn cũng đã xuất hiện nhiều trên thị trường.
 
Loại đèn LED mầu trắng bắt đầu xuất hiện năm 1986 từ chỗ tuổi thọ chỉ một giờ, 10 năm sau, năm 1996 tuổi thọ đã tăng đến 10 nghìn giờ, hiệu suất phát sáng tăng lên 100 lần. Ðến nay tuy giá còn đắt nhưng LED trắng đang bắt đầu phổ biến vì nó kết hợp được ưu việt về tiết kiệm điện của đèn huỳnh quang, đèn com-pác và ưu việt về tính nhỏ gọn, tập trung, tắt bật nhanh chóng, dễ dàng của bóng đèn tròn.

 
Trong các lĩnh vực có yêu cầu ít tốn điện như đèn pin cầm tay, đèn chiếu sáng đội đầu… thì đèn LED trắng đã thể hiện rõ tính ưu việt. Nhiều nước đã có dự án làm trạm phát điện nhỏ, tại chỗ dùng năng lượng mặt trời, thủy điện nhỏ, năng lượng gió… kết hợp việc chiếu sáng dùng đèn LED trắng hiệu quả rõ rệt so với việc chiếu sáng dùng đèn huỳnh quang trước đây. Người ta cũng đã làm các cửa hàng trang trí chiếu sáng rất lộng lẫy bằng LED rất đẹp nhưng hoàn toàn không nóng. Ðã có những cửa hàng, biệt thự thay đổi hoàn toàn kiến trúc chiếu sáng, dùng LED trắng bố trí phân bố đều, ban đêm không thấy các ngọn đèn tập trung mà cứ sáng đều như có mặt trời chiếu qua cửa sổ. Hơn 70% lượng xe ô-tô ở châu Âu dùng đèn LED mầu để làm đèn hậu (mầu đỏ), đèn xi nhan (mầu vàng). Tuổi thọ của đèn hơn tuổi thọ của xe, giảm được tiêu thụ xăng.

 
Hà Nội đang tiến hành làm biển báo giao thông hiện đại ở một số ngã tư sẽ dùng đèn LED các mầu xanh, đỏ, vàng thay cho đèn tròn có kính lọc mầu. Ðã có một số xe Ferrari (thương hiệu ô-tô rất nổi tiếng) dùng LED trắng để làm đèn pha chiếu sáng phía trước.
 
Theo: Nhandan

đồ chơi gỗ