Tham quan hang Nước Lặn ở Quảng Bình

 
Chúng tôi là những vị khách may mắn được đặt những bước chân đầu tiên trong hành trình khám phá tuyến du lịch Thung lũng Sinh Tồn – hang Thủy Cung. Sau khi chúc mừng đoàn chúng tôi, chị Trần Thị Mỹ Hằng, cán bộ của Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, ngoài những vật dụng cá nhân, mỗi du khách được trang bị thêm chiếc võng đi rừng, đôi dép quai, áo phao và bộ đèn chuyên dụng cho chuyến khám phá Hang Nước Lặn này.
 
alt
 
Theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, qua ô cửa xe, chúng tôi đều háo hức phóng tầm nhìn giữa bạt ngàn màu xanh của cây rừng và núi cao sừng sững, nơi đó ẩn chứa bao nhiêu điều cần khám phá… Không bao lâu, chiếc xe dừng lại ở Km10, đường Hồ Chí Minh. Đặt chiếc ba lô ngay ngắn vào lưng cùng mang đôi dép quai gọn nhẹ, đoàn chúng tôi bắt đầu chặng hành trình khám phá hang Nước Lặn. Dưới ánh nắng ngày hè, chúng tôi bắt đầu vượt qua một ngọn đồi cao với những dốc đứng, rồi băng qua những bãi cỏ già nua. Sau khi đi băng qua cánh rừng nguyên sinh, chúng tôi phải men theo suối Tiên để đến hang Nước Lặn. Nhìn dòng nước trong xanh, thấy rõ từng viên sỏi nhiều màu lấp lánh, cảm giác mệt nhọc hầu như đã trôi theo con nước. Đặt tour Quảng Binh để đến đây vào mùa này, suối Tiên nước đã cạn nên đoàn chúng tôi quyết định lội bộ giữa suối khoảng hơn 1km để thưởng thức cảm giác mát lành, nguyên sơ, dịu ngọt của dòng suối. Bất ngờ giữa rừng cây rậm rạp, hang Nước Lặn hiện ra đầy bí ẩn…
Nhìn từ xa, hang Nước Lặn như chiếc bình đựng rượu của các tiên ông ngày xưa, nó được bao bọc bởi các lùm cây mọc ra từ núi đá. Trước cửa hang là những tảng đá to phủ màu xanh của rêu, như tấm bình phong che chắn cửa động trước những mùa mưa rừng. Một màu xanh hiền hòa của cây rừng hòa lẫn với màu đá vôi của cửa hang đang ẩn sâu nhiều điều khám phá.
Vì sao gọi là hang Nước Lặn, theo anh Đặng Quang Võ, Hướng dẫn viên của Cty Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, muốn đến với hang Nước Lặn, chúng tôi phải lặn qua từng ngầm đá mới thẩm thấu được những cái đẹp, nguyên sơ và thưởng thức cảm giác mạnh trong lòng hang. Sau khi vào sâu bên trong, nhiều du khách nhận xét, nét đặc biệt của hang Nước Lặn đó là trần hang cao được kết cấu bởi đá vôi đen nhưng bất ngờ hơn khi thạch nhũ chảy xuống từ trần hang lại có màu trắng nguyên sơ. Phía bên dưới dòng nước ngầm có đá chằng chịt, ghồ ghề nên lôi cuốn đoàn đi sâu khám phá. Không chỉ có vậy, trên bãi cát ở trong hang đang hình thành những khối thạch nhũ mới từ những giọt nước rơi xuống từ trần hang…
Tại hang Nước Lặn, sau khi đã thỏa thích với hành trình bơi lặn khám phá 02 km chiều sâu, dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, du khách được dẫn đi hái lá rau rừng, chặt những cây tre để làm lán trại móc võng. Sau khi đã có dụng cụ, mỗi du khách tự làm chỗ ngủ cho mình và thưởng thức bữa cơm rau rừng. Khi màn đêm buông xuống, mọi người cùng nhau ngồi quây quần bên nồi cơm vừa chín tới, cảm giác chờ đợi thật là khó tả. Buổi tối tại cửa hang, mọi sinh hoạt cộng đồng được diễn ra như đốt lửa trại, đi bắt tôm khe, kỳ nhông hay đi thả lưới ở con suối Tiên đem đến những trải nghiệm đầy thú vị.
 

đồ chơi gỗ