Quạt điện – Thông tin và sản phẩm Quạt điện – Giới thiệu website hay

Mùa nóng bật quạt cho mát mẻ, mùa mưa nhiều người dân thành phố cũng bật quạt do nhà chật nên bị ngộp, hoặc chỉ đơn giản là do… dùng quạt quen rồi. Quạt điện – quat dien hoạt động quanh năm như thế, nên là một trong những thiết bị điện cần ưu tiên lưu ý độ an toàn.
 

Các loại quạt điện được bán trên thị trường hiện nay mang rất nhiều nhãn hiệu của các hãng khác nhau, nhưng phần lớn đều sử dụng motor có đặc tính kỹ thuật giống nhau. Vì thế, khi quạt bị hỏng hóc một bộ phận nào đó, bạn hay người nhà đều có thể tự sửa khá dễ dàng.

 

Nên chọn phích cắm quạt có sẵn kẹp giữ dây dẫn để tăng tính an toàn. Dây dẫn điện có sẵn của quạt thường không bền, nên khi dây bị đứt thì thay bằng loại tốt để sử dụng được bền hơn. Khi công tắc quạt hỏng, nên dùng bình xịt chuyên dụng để đẩy các chất bẩn ra ngoài, sau đó ấn nhả các phím công tắc nhiều lần để các thanh trượt được nhẹ. Nên thường xuyên sử dụng bộ hẹn giờ vì nếu không dùng trong thời gian dài thì mặt vít tiếp điện sẽ bị gỉ.

 

Trong trường hợp chúng đã bị gỉ, nên xoay qua xoay lại vài lần để hai mặt vít được đánh vào nhau, xác suất tiếp điện tốt trở lại. Bạn cũng nên mắc nối tiếp 2 bóng đèn trang trí quạt để khỏi mất công thay liên tục, vì loại đèn này rất nhanh bị hư do dây điện trở quá nhỏ. Khi thay một cuộn dây quạt bị cháy, nên lưu ý dây dẫn được lắp ở mặt trước hay sau theo sách hướng dẫn của hãng sản xuất. Các bánh răng của bộ chuyển hướng làm bằng nhựa nên mau bị gãy, bạn hãy thay cái mới và tra mỡ bôi trơn vào các bánh răng.

 

Ngoài ra, dù bạn thích sử dụng quạt thường xuyên thì cũng phải lưu ý sức khỏe, nên bỏ thói quen "ngồi đâu quạt đó". Khi mồ hôi ra nhiều, không nên lập tức bật quạt, vì lúc này mạch máu ngoài da toàn thân đang giãn rộng, đột nhiên bị gió mát thổi tới sẽ co lại, khiến việc bài tiết mồ hôi lập tức ngưng trệ, gây mất cân bằng giữa việc sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể, nhiệt lượng dư thừa không được phát tán ra ngoài.

 

Cần lưu ý đến diện tích và cấu tạo căn phòng để bố trí bao nhiêu cái quạt là hợp lý. Dùng một quạt trần thì cũng sẽ tiết kiệm điện hơn nhiều so với dùng nhiều quạt nhỏ khác. Nên lau chùi định kỳ, vệ sinh quạt bằng cách cho dầu vào ổ trục và cho mỡ mới vào hộp số quạt, kiểm tra điện áp định mức của thiết bị xem có phù hợp với điện áp lưới điện trong gia đình bạn hay không…..

 

Theo Việt Báo

đồ chơi gỗ