Cây văn phòng – Cho thuê cây văn phòng – Giới thiệu website hay

Một nghiên cứu mới đã chứng tỏ đặt chậu cây ở công sở giúp giảm áp lực, và cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, cổ họng khô rát, khô da, đau đầu, ho…của dân văn phòng.

Na Uy và Thuỵ Điển đã tiến hành nghiên cứu với 385 người đang làm công việc văn phòng, phân tích ảnh hưởng của chậu cây trong văn phòng với tỉ lệ mắc bệnh của những người làm việc trong đó. Kết quả chứng minh, những người làm việc trong văn phòng có sự xuất hiện của cây xanh có tỉ lệ  mắc các loại bệnh văn phòng thường gặp là 23% so với những văn phòng không có cây xanh.

Trước đó, một nghiên cứu của Mỹ cũng đã phát hiện ra, nếu đặt chậu cây trong văn phòng (cay van phong), hiệu suất công việc sẽ tăng lên 12% bởi áp lực tâm lý của người làm việc trong đó sẽ giảm bớt, và  đồng thời huyết áp cũng giảm thấp hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, trong văn phòng thường có các hợp chất hoá học không có lợi cho sức khoẻ có khả năng bốc hơi trong không khí. Các loại vi khuẩn trong cây xanh và đất trồng có thể giảm bớt 40-50% nồng độ các hợp chất hoá học hữu cơ này trong môi trường làm việc, giúp hỗ trợ cho cơ thể khoẻ mạnh.

Mặt khác, dưới góc độ tâm lý, do con người thường cho rằng cây xanh có lợi cho sức khoẻ, nên khi có cây xanh bên cạnh trong môi trường làm việc, dân công sở cũng trở nên lạc quan hơn về tình trạng sức khoẻ của bản thân. Cũng theo nghiên cứu  trên, điều này giúp làm giảm 14% tình trạng vắng mặt nơi công sở của dân văn phòng so với môi trường làm việc thiếu cây xanh.

Quý khách có thể tham khảo thêm thông tin bên dưới

đồ chơi gỗ