Thiết bị sưởi – Lò sưởi, máy sưởi, túi sưởi – Giới thiệu website hay

Vào những ngày trời mưa hoặc những ngày cuối năm khi trời trở lạnh, thiet bi suoi ấm rất tiện dụng và cần thiết.
 
Quạt sưởi hay quạt nhiệt: Có cấu tạo như một máy sấy, bao gồm một quạt gió và các dây đốt nóng. Khi hoạt động, quạt sẽ thổi hơi nóng ra ngoài làm cho căn phòng ấm lên. Ngoài ra còn có bộ phận để điều chỉnh nhiệt độ, công suất. Quạt rất tiện, có thể sưởi ấm, hong khô quần áo. Tuy nhiên, khi sử dụng phải thận trọng với các vật bắt lửa có thể bay vào gây cháy.
 

Loại đèn sưởi: Loại này gồm các dây đốt nóng được đặt trong các ống thủy tinh chịu nhiệt và tất cả được đặt trong một máng đèn phản xạ. Khi hoạt động, đèn phát nhiệt và phản xạ do máng – loại đèn này khá tiện, gọn. Tuy nhiên, hiệu quả sưởi ấm không rộng lắm, thường chỉ từ 1-2 m. Các loại đèn có công suất lớn lại rất hao điện.

 

Loại đèn hồng ngoại: Loại đèn này giống như một cái phễu, có tráng lớp kim loại để phản chiếu và phía trước đèn thủy tinh có màu đỏ, khi hoạt động thì ngoài ánh sáng còn có tia nhiệt sưởi ấm. Các loại đèn hồng ngoại này có công suất từ 125W, 250W cho đến 500W… Loại đèn này rất tiện lợi, chỉ cần đốt lên và xoay về hướng muốn sưởi ấm. Tuy nhiên, giá còn đắt và đèn này khi hoạt động trong các khu vực có sử dụng tia hồng ngoại thường gây nhiễu cho remote của các loại thiết bị khác.

 

Cả ba loại trên đều dùng sưởi ấm cho cơ thể được, nhưng dùng đèn hồng ngoại là tốt hơn cả, khi lạnh chỉ việc chiếu trực tiếp vào người, tùy khoảng cách chịu nóng mà có thể dời xa – gần, nhưng cẩn thận vì đèn rất nóng có thể gây phỏng khi va chạm. Loại đèn này có tác dụng y khoa, dùng trong điều trị một số bệnh về xương khớp, nhưng khi sử dụng để chữa trị bệnh nên tham khảo với bác sĩ điều trị.

 

Ngoài ra có thể dùng máy sưởi cơ thể, máy sấy và nếu đôi bàn chân thường xuyên bị lạnh thì có thể dùng massge chân có từ trường và hồng ngoại hay các loại massage ngâm chân.

 

Tuy nhiên, các loại quạt sưởi và đèn sưởi thường hiệu quả không lớn, các loại này có gắn thêm rờ le cảm ứng nhiệt, khi nhiệt độ vượt quá định mức thì sẽ ngắt và tắt máy. Các loại quạt sưởi thường có dây đốt nóng trần nên khi sử dụng phải hết sức cẩn thận vì dễ gây cháy. Không nên dùng trong phòng kín vì sẽ làm tăng thán khí.

 
Theo Sài Gòn Tiếp Thị

đồ chơi gỗ