Thiết bị sưởi ấm – Máy sưởi điện, quạt sưởi, túi sưởi – Giới thiệu website hay

Trời lạnh, nhiều gia đình đã mua chăn điện, lò sưởi, túi điện, thiet bi suoi am…để sưởi ấm. Nhưng nếu không biết dùng đúng cách, sẽ rất dễ phản tác dụng.
 

Tiến sĩ Nguyễn Nguyên An, Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật nhiệt, Đại học Bách khoa Hà Nội, phân tích ưu điểm và nhược điểm các thiết bị chống lạnh đang bày bán trên thị trường hiện nay, và đưa ra những lời khuyên để sử dụng hiệu quả:

 

1. Lò sưởi dùng dầu

 

Đây là thiết bị cung cấp nhiệt đồng đều, rộng khắp trong phòng, với nhiệt độ không quá cao. Tuy nhiên, nó lại tiêu tốn điện năng lớn. Mặt khác, nếu mua thiết bị không tốt, thì chính chất sơn phủ bề mặt thiết bị này, khi bị làm nóng, lại sinh ra khí độc. Vì vậy, người tiêu dùng cần chọn sản phẩm có chất sơn phủ an toàn với nhiệt độ cao.

 

Nhiều người cho rằng, khi dùng lò sưởi, nếu đóng cửa thì sẽ gây khô da. Thực ra, khi đóng cửa, độ ẩm sẽ cao hơn bên ngoài, vì trong nhà chúng ta luôn có hiện tượng thoát hơi nước. Nhưng khi đóng cửa thì nhiệt độ sẽ tăng nhanh hơn tốc độ thoát hơi nước, nên gây cảm giác da bị khô. Vì vậy, nếu dùng lò sưởi, cần kết hợp phun ẩm.

 

2. Lò sưởi dùng gas

 

Nguyên tắc hoạt động của thiết bị này là phun gas vào miếng gốm để làm nóng nó, và qua đó, cấp nhiệt cho đối tượng cần sưởi, bằng tia bức xạ. Vì thế, nhiệt độ của miếng gốm rất lớn, nên dễ gây bỏng. Thiết bị này còn tạo ra khí cacbonic, có hại cho sức khỏe.

 

3. Quạt sưởi

 

Ưu điểm của thiết bị này là có thể điều khiển luồng gió nóng, hướng vào người cần sưởi ấm. Nhưng khi mua hàng, người dân nên chọn thiết bị có cảm biến nhiệt, để tránh xảy ra hỏa hoạn, vì nếu quạt bị đổ, có thể xảy ra chập, cháy…

 

4. Chăn điện

 

Khi mua thiết bị này, cần chú ý chọn đồ có hệ thống bảo vệ và điều khiển tốt. Vì nếu khi chúng ta đang ngủ, chăn điện đã đủ nhiệt, mà thiết bị không tự cắt điện, sẽ gây nguy hiểm.

 

5. Sưởi bằng bếp than

 

Không nên dùng thiết bị này, vì nếu than không cháy hoàn toàn, sẽ sinh khí CO (cacbon monoxid), rất nguy hiểm cho con người, thậm chí gây hôn mê và tử vong.

 

6. Dụng cụ tích điện (túi sưởi)

 

Khi “nạp” năng lượng xong, cho thiết bị này vào chăn để sưởi ấm, sẽ không gây độc hại, khá an toàn, tiết kiệm năng lượng.

 
Theo Tienphong Online

đồ chơi gỗ