Smart Technology Products – Công nghệ thông minh – Giới thiệu website hay

Chỉ dùng iPad để “chat” với bạn bè, hay để lướt web và xem bản đồ ư? iPad còn có thể làm nhiều điều tuyệt vời hơn thế.

Kiểm tra X-quang

Đây là một sáng tạo lớn mà người dùng đã thực hiện trên iPad. Tại Bệnh viện Nhi Trung tâm California, các y bác sĩ đã sử dụng một ứng dụng có tên là VMware View để điều trị cho bệnh nhân. Họ liên kết iPad với một máy tính để bàn từ xa để hiển thị X-quang, kiểm tra các thử nghiệm trên người bệnh, và xem các nhật ký theo dõi sức khỏe. Cong nghe thong minh này được đánh giá là truyền tải tốt hơn các ứng dụng truy cập truyền thống khác, vốn chỉ hiển thị từ một màn hình máy tính khác thông qua việc lấy dữ liệu có trên máy tính của bạn.

Vẽ phác thảo

Các họa sĩ lại sử dụng iPad theo cách của họ. Máy tính bảng iPad có một màn hình cảm ứng cực chính xác, lại có thể nhìn thấy từ phía cạnh bên, và màn hình cũng đủ lớn cho phép thực hiện một tác phẩm nghệ thuật. Với mục đích này, ứng dụng Interactive Sketchbook là một trong các công cụ đặc biệt hiệu quả. Người dùng có thể dựng một bức ảnh về một phía của màn hình, hay cũng có thể phác thảo hình ảnh trên bảng điều khiển. Không ít họa sỹ đã vẽ trên iPad cùng với một chiếc bút chuyên dụng như Pogo để có sự chính xác cao hơn. Không ít các tác phẩm tuyệt vời đã ra đời nhờ vào ứng dụng này.

Chọn thực đơn trong nhà hàng

Trên mỗi bàn ăn tại nhà hàng Thr3e Wise Men ở Indianapolis đều được trang bị một chiếc iPad. Tại đó, người ta không dùng các bảng thực đơn như thường thấy ở các nơi khác mà thực khách có thể gọi món nhờ hình ảnh hiển thị trên màn hình iPad. Khách có thể chọn món, chọn đồ uống, kiểm tra thực đơn của mình, và thậm chí có thể xem video về cách thức thực hiện từng món đồ ăn. Và tất nhiên, trong khi chờ đợi, họ còn có thể tranh thủ cập nhật trạng thái của mình trên Facebook.

Bàn trượt

Có thể bạn không tin, nhưng iPad hoàn toàn có thể biến thành bàn trượt, nhờ vào một vỏ bao ngoài G-Form dành cho iPad. Công nghệ bảo vệ trở lại của vỏ bao ngoài linh hoạt giúp giữ cho iPad không bị vỡ.

Gọi đồ uống

Tại hộp đêm Lunar ở Cincinnati, nhiệm vụ của các nhân viên chạy bàn chỉ là dùng iPad đi vòng quanh các bàn khách và mời họ chọn đồ uống. Nhờ một ứng dụng trên thiết bị này mà thực đơn khách lựa chọn được chuyển ngay về trong bếp, bồi bàn không cần phải chạy vào trong như trước kia nữa. Câu lạc bộ này cũng sử dụng iPad để quản lý danh sách khách hàng cho những bữa tiệc với rất đông người tham dự.

DJ âm nhạc

Djay là một trong những ứng dụng hay nhất cho thấy khả năng sử dụng của iPad với nhiều mục đích khác nhau. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo các thay đổi trên danh sách nhạc và trộn các bài hát vào nhau, thậm chí khả năng thực hiện còn tốt hơn các thiết bị cơ học đắt tiến khác. Người dùng có thể tải vô số các bài hát, sử dụng giao diện cảm ứng để tạo một danh sách đầy ấn tượng. Đặc biệt, nó còn gợi ý phân tích thư viện bài hát để lựa chọn các bài hát phù hợp nhất cho danh sách.

Điều khiển từ xa

Ứng dụng Apptwee biến iPad thành một chiếc điều khiển từ xa có thể làm việc với hơn 200 thương hiệu và 845 mẫu thiết bị giải trí trong nhà, nhờ vào một chân đế hồng ngoại kết nối với ổ cắm tai nghe dùng để giao tiếp với thiết bị. Người dùng có thể điều chỉnh âm lượng, điều chỉnh âm thanh, và thậm chí có thể điều chỉnh phụ đề ngôn ngữ thong qua giao diện cảm ứng trên màn hình…. Người dùng chỉ cần tải về ứng dụng Apptwee này (miễn phí) và mua thêm một chiếc chân đế với giá 20 USD.

Điều khiển tivi

Việc điều khiển tivi từ xa với một màn hình nhỏ tí có đến hơn 4.000 nút bấm dường như là điều khôi hài mà ít người nghĩ đến. Thế nhưng, đấy là điều mà iPhone và iPad có thể làm được. Với ứng dụng dành cho Verizon FiOS TV, ngoài việc dễ dàng điều khiển các chức năng như một DVR thông thường, người dùng có thể mở cửa sổ xem hướng dẫn sử dụng, cài đặt ghi âm, và xem lại những chương trình truyền hình đã được ghi lại gần đây.

Định vị trên xe hơi

Với một chiếc giá dành cho iPad mà công ty RAM Mount POD đang cung cấp, người dùng có thể sử dụng iPad trên xe hơi như một thiết bị định vị bằng ứng dụng Navigon. RAM Mount cũng có thể dùng cho iPad trên tàu bè, hay trên máy bay, trên tường ở nhà hay dùng cho máy để bàn. Chiếc giá đỡ này có giá bán là 73 USD (~1,521 triệu đồng).

 

đồ chơi gỗ