baovevn – Bảo Vệ – Giới thiệu website hay

Nhu cầu tuyển Bảo vệ đang ngày một tăng cao để đáp ứng sự phát triển của kinh tế xã hội. Bảo vệ chuyên nghiệp đang trở thành một nghề ngày càng ổn định hơn.

 
Tuyển không hạn chế
 
Đó là lời rao được sử dụng phố biến nhất, tần suất cao nhất tại các Công ty bảo vệ  thời gian gần đây. Từ các Cty lớn, có thâm niên hoạt động cả chục năm nay như Cty bảo vệ Long Hải, Hoàng Gia, Trí Dũng tới các Cty mới hoạt động mấy năm nay như Đại Hùng, Rồng Châu Á, Đại Việt, Long Mỹ đều đang ráo riết tuyển người.

 
Sự phát triển tăng vọt các doanh nghiệp cả đầu tư nước ngoài lẫn trong nước thời gian qua và nhất là sau khi Việt Nam gia nhập WTO đã góp phần đẩy "cầu" bảo vệ lên rất cao. Xu hướng chung của các nhà đầu tư bây giờ là hạn chế tuyển, đào tạo nhân viên làm bảo vệ mà ký hợp đồng với một Công ty bảo vệ chuyên nghiệp thực hiện.

 
Việc này vừa giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp vừa được bảo hiểm trong các trường hợp rủi ro mà DN lại không phải nhức đầu vì các chế độ, hồ sơ đối với các bảo vệ làm việc trực tiếp tại đơn vị.

 
Bên cạnh đó, các Cty bảo vệ cũng mở rộng hoạt động không còn gói gọn trong bảo vệ nhà máy, công xưởng mà rất đa dạng với nhiều dịch vụ khác nhau.

 
Cty bảo vệ Long Hải ngoài Dịch vụ bảo vệ tài sản (nhà máy, kho bãi, cao ốc, nhà riêng…) còn có các dịch vụ: Bảo vệ hộ tống các cá nhân; hộ tống, vận chuyển các tài sản có giá trị (tiền mặt, tài sản quý…) giám sát báo động 24/24; dịch vụ tuần tra cơ động và kiểm tra ban đêm…

 
Cty bảo vệ Rồng Châu Á thì có thêm một số dịch vụ như nghiên cứu cung cấp thông tin theo yêu cầu; bảo vệ tour du lịch, tổ chức các sự kiện…

Sự phát triển nhanh và rộng này đòi hỏi phải có một lượng nhân viên bảo vệ đã qua đào tạo rất lớn mới đáp ứng nổi.

 
Đãi ngộ tốt hơn
 
Nếu như trước đây, khi tuyển bảo vệ thường có một số điều kiện kèm theo như: Ưu tiên kinh nghiệm, công an, bộ đội xuất ngũ, ưu tiên biết võ thuật thậm chí có lúc còn có cả yêu cầu về ngoại ngữ, ngoại hình, hộ khẩu thì nay điều kiện tuyển dụng đã "thoáng" hơn rất nhiều để thu hút người. Tuổi từ 18-40, đủ chiều cao cân nặng tối thiểu, tốt nghiệp PTTH có hộ khẩu rõ ràng là đã đủ điều kiện sơ tuyển.
 
Nếu được tuyển dụng học viên sẽ được đào tạo nghiệp vụ bảo vệ miễn phí (trước có nơi thu phí đào tạo), hưởng lương ngay khi đào tạo và được công ty đảm bảo đầy đủ các chế độ theo pháp luật quy định, ngoài ra có đơn vị còn mua thêm bảo hiểm cho lực lượng bảo vệ trực tiếp vì mức độ rủi ro của công việc này cao hơn rất nhiều so với các công việc khác.

 
Thu nhập của công việc bảo vệ cũng có những điều chỉnh lên khá hấp dẫn. Nếu như trước đây chỉ dao động từ 800 nghìn – 1,5 triệu đồng/tháng thì nay ngay trong quá trình học tập, đào tạo đã được hưởng lương thử việc ở mức 900 nghìn -1,3 triệu đồng.

 
Khi nhận công tác chính thức, mức lương dao động từ 1,5 tới 2,7 triệu đồng/tháng. Chưa kể một số phụ cấp khác đảm bảo cho người làm bảo vệ ổn định cuộc sống.
 
 

Theo Đông Huy
Lao động

đồ chơi gỗ