Khai thuế điện tử – Kê khai thuế điện tử. Khai thuế qua mạng – Giới thiệu website hay

Dịch vụ kê khai thuế điện tử (T-VAN) ra đời sẽ giúp giải quyết những vấn đề đang tồn tại của khai thuế qua mạng. Để giải đáp những thắc mắc về dịch vụ còn tương đối mới mẻ này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phan Thanh Toàn – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần CNTT Đông Nam Á (SEATECH) – doanh nghiệp đầu tiên được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận là nhà cung cấp các dịch vụ thuế điện tử qua hệ thống website www.Tax24.com.vn.

Sử dụng dịch vụ khai thue dien tu, doanh nghiệp chỉ cần nhập dữ liệu rồi gửi qua nhà cung cấp dịch vụ. Hồ sơ sẽ được nhà cung cấp dịch vụ xử lý, tổng hợp rồi gửi về cơ quan thuế. Hình thức này liệu có an toàn cho doanh nghiệp? Với SEATECH, các ông đã chuẩn bị ra sao cho vấn đề bảo mật lưu trữ?

– Để được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế công nhận chính thức là nhà cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế (nhà cung cấp dịch vụ T-VAN), SEATECH phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật và pháp lý rất khắt khe, trong đó đặc biệt là vấn đề lưu trữ và bảo mật thông tin. Tất cả các dữ liệu giao dịch giữa người sử dụng, dịch vụ Tax24 và cơ quan Thuế đều được mã hóa, ký điện tử nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ T-VAN, giữa doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ sẽ ký kết một thỏa thuận, trong đó có những điều khoản về ràng buộc trách nhiệm đối với việc bảo mật thông tin.

Do đó, ngoài việc đảm bảo bằng các yếu tố kỹ thuật, các tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN cũng buộc phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng sử dụng dịch vụ nếu xảy các vấn đề liên quan đến an toàn dữ liệu.

Ông vừa nhắc đến “chữ ký số”, hình thức này còn khá mới đối với nhiều doanh nghiệp, liệu nó có gây phiền phức cho người sử dụng hay không, thưa ông?

– Sử dụng chữ ký số là bước phát triển tất yếu và là một trong những yếu tố mấu chốt để triển khai thành công các giao dịch điện tử. Có thể hiểu một cách đợn giản, trong các giao dịch điện tử, chữ ký số có ý nghĩa thay thế con dấu truyền thống mà các doanh nghiệp đang sử dụng. Sử dụng chữ ký số có rất nhiều điểm ưu việt, trong đó đặc biệt là khả năng sử dụng không phụ thuộc vào không gian, thời gian, vị trị địa lý và tính bảo mật gần như đạt mức tuyệt đối. Tuy nhiên, do thói quen và trình độ nhận thức không đồng đều của các doanh nghiệp, cá nhân nên nhiều người có suy nghĩ chưa chính xác về việc sử dụng chữ ký số. Nhưng chúng tôi tin, với sự phát triển và nhận thức của xã hội ngày càng được cải thiện, nâng cao, chỉ một thời gian ngắn nữa, người sử dụng sẽ không còn cảm thấy bất kỳ một sự phiền phức nào khi áp dụng chữ ký số.

Được biết, hiện mới có SEATECH và Bkav Telecom được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế cấp giấy phép cung cấp dịch vụ T-VAN, nhưng có một số doanh nghiệp khác cũng đang đăng ký tham gia cung cấp dịch vụ này. Vậy đâu là yếu tố cạnh tranh của SEATECH?

– Thị trường càng phát triển, sự cạnh tranh càng khốc liệt, đặc biệt với các dịch vụ mới ra đời như dịch vụ T-VAN. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức rõ rằng, cạnh tranh chính là động lực tốt để những doanh nghiệp chân chính hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Với SEATECH, chúng tôi rất tự tin khi tham gia cung cấp dịch vụ T-VAN bởi lẽ SEATECH là một công ty có tiềm lực về công nghệ và tài chính. Kinh nghiệm của một công ty hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin cho các lĩnh vực: Tài chính công, tài chính ngân hàng, chứng khoán, thương mại điện tử…, giúp nhân viên của chúng tôi có sự am hiểu sâu sắc các nghiệp vụ về thuế, với tác phong làm việc tận tình, chuyên nghiệp. Đặc biệt, sự hợp tác toàn diện với các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số, đồng thời liên tục cải tiến, thêm mới các các dịch vụ giá trị gia tăng…cũng chính là những yếu tố giúp chúng tôi có được chất lượng cung cấp cao nhất.

Bên cạnh đó, bằng việc áp dụng nền tảng công nghệ hiện đại nhất theo tiêu chuẩn quốc tế cùng với việc tích hợp sản phẩm với các nhà cung cấp phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam như: FAST, MISA, Lạc Việt…, SEATECH có thể mở rộng các kênh hỗ trợ và đơn giản hóa tối đa công tác nộp hồ sơ khai thuế qua mạng, đáp ứng được số lượng khách hàng rộng lớn.

 

đồ chơi gỗ