Thiết bị kỹ thuật số – Giới thiệu website hay

Không chỉ giải trí số cho cá nhân, các thiết bị kỹ thuật số đời mới đã biết "nói chuyện" với đầu máy, dàn âm thanh và ti vi để phục vụ cho cả gia đình.

 
Các loại ổ cứng di động USB ngày càng được tích hợp nhiều tính năng: lưu dữ liệu, ghi âm, nghe nhạc, phát hình…và mới đây người ta đã đưa ra thị trường những loại ổ cứng di động có thể kết nối với các thiết bị điện tử nghe nhìn của gia đình như ti vi, đầu máy, dàn âm thanh.

 
Tích hợp đa dụng
 
Sau khi Apple ra mắt dòng iPod có màn hình màu, xem được video, các hãng khác như Archos, Sony cũng không chịu thua kém bằng cách tung ra thị trường những sản phẩm tương tự. Tuy đi sau các hãng của Mỹ, Nhật, một số hãng của Hàn Quốc phát triển thêm các tính năng cho dòng máy nghe nhạc MP3 “4 trong 1”.

 
Điển hình như máy JVJ M5 của Hàn Quốc đang bán trên thị trường, tại nhiều cửa hàng máy tính. Máy được xem là một ổ cứng di động tích hợp nhiều tính năng nói trên. Sản phẩm có kích thước 90mm x 60 mm, dày 17,5mm với màn hình 2,5 inch, 65.000 màu, sử dụng pin sạc 3,7 V.

 
Trước hết với dây nối cổng USB với máy tính, người ta có thể sử dụng thiết bị này như một ổ cứng di động để chép, lưu trữ dữ liệu. Khi sử dụng chức năng này, không cần cài đặt driver. Trừ máy tính dùng Win98 cần cài đặt cho lần đầu sử dụng.

 
Dung lượng của ổ cứng này hiện có 2 loại 256 MB hoặc 512 MB. Bên cạnh đó, máy còn có thể gắn thêm thẻ nhớ rời các loại MMC, SD có dung lượng lên tới 1 GB. Các tính năng tích hợp khác của máy gồm có xem phim MPEG 4 với định dạng file ASF, nghe nhạc MP3 , xem ảnh chụp bằng máy kỹ thuật số, ghi âm…trực tiếp trên máy.

 
Khi sử dụng các chức năng nói trên, máy có các chế độ hỗ trợ như chọn bản nhạc, tua nhanh, lặp lại… hay các chế độ tua nhanh nhiều tốc độ khi xem phim. Bên cạnh đó, máy còn có chức năng hiển thị lời bài hát trên màn hình kèm âm thanh để dùng hát karaoke hay học ngoại ngữ bằng chương trình hỗ trợ.

 
Tương thích
 
Tính năng đáng chú ý của thiết bị này là chúng có thể "nói chuyện" được với một số thiết bị điện tử gia đình như ti vi, đầu máy, dàn âm thanh…với cổng kết nối audio/video.

 
Người ta có thể dùng thiết bị để phát các đoạn phim, ảnh, âm thanh chứa trong máy ra màn hình ti vi, sử dụng hệ NTSC thông qua cáp line in/out hoặc kết nối chúng với dàn âm thanh để nghe nhạc.

 
Người dùng cũng có thể sử dụng máy để chép lại các chương trình truyền hình hay chép trực tiếp các âm thanh hình ảnh phát từ đầu video hoặc đầu đĩa vào máy để lưu.

 
Với các nhà xã hội học, thiết bị nghe nhìn cá nhân mang thuộc tính lạnh, nghĩa là khi sử dụng tạo nên giới hạn vô hình giữa người sử dụng và những người xung quanh. Với những tính năng mới "vừa chung, vừa riêng", các máy đời mới có lẽ xếp vào loại lưỡng tính.
 
Bên cạnh đó các máy văn phòng, điện thoại cũng ngày càng đột phá về công nghệ thổi một luồng gió mới đầy hào hứng cho người tiêu dùng.




  Theo SGTT

đồ chơi gỗ