Viet Real Estate Activities – Thông tin bất động sản – Giới thiệu website hay

Từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp nhà đất liên tục tung dự án căn hộ giá trung bình (từ 15 triệu đồng/m2 trở xuống) ra thị trường. Đây là tín hiệu đáng mừng.

 
Tuy nhiên, do doanh nghiệp nào cũng quảng cáo căn hộ dự án của mình có vị trí tốt, giá bán phù hợp với thu nhập… nên khiến người mua ở, khách hàng mua đầu tư như lâm vào một mê hồn trận. Vậy lúc này người dân có nhu cầu mua nhà giá trung bình thì mua ở đâu, mua của chủ đầu tư nào là hợp lý?

 
Rẻ mà không rẻ
 
Theo thống kê của các công ty chuyên nghiên cứu về thông tin bất động sản như VietRees, Savills, CBRE, từ nay đến cuối năm có khoảng 30 dự án cung cấp cho thị trường sơ cấp khoảng 10.000 căn hộ. Còn theo giám đốc một công ty môi giới bất động sản ở quận 8, lượng căn hộ mua bán ở thị trường thứ cấp có giá từ 16 triệu đồng/m2 đổ lại nhiều gấp đôi, ước tính khoảng 20.000 căn.

 
Số lượng cung hàng bất động sản phân khúc giá trung bình khiến nhiều người nghĩ lượng cung như vậy là “khủng”, nhưng thực tế không phải vậy. Vì nhà giá trung bình nếu chỉ xét về yếu tố giá rẻ theo các chuyên gia là không xác thực. Còn với người mua ở thì chuyện giá cả không phải là yếu tố chính.

 
Chị Ngọc Bích, nhà ở quận 10, cho biết, hai vợ chồng sau một thời gian đi làm, tích lũy được 800 triệu đồng nên muốn mua một căn hộ giá trung bình để an cư. Có tiền và thấy nhiều doanh nghiệp quảng cáo bán căn hộ giá trung bình, nhưng khi tìm hiểu thực tế thì chị thấy không phải như vậy. Về giá tiền thì đúng là có nhiều căn hộ giá 16 triệu đồng/m2 đổ lại, nhưng về chất lượng lại không đảm bảo, vị trí quá xa, thậm chí có dự án hạ tầng chưa kết nối.

 
Còn anh Hùng Thuận, làm việc ở khu chế xuất Tân Thuận, nghe các sàn giao dịch bất động sản môi giới bán căn hộ Phú Mỹ Thuận (Nhà Bè) với giá chỉ 9,2 triệu đồng/m2 nên đi tìm hiểu để mua vì thấy giá này hợp lý. Đúng là giá hấp dẫn, nhưng chi phí sinh hoạt tại đây lại vượt quá tầm.

Anh Thuận cho biết, nếu mua căn hộ khoảng 90m2 tại dự án này thì giá dưới một tỷ đồng, nhưng tiền điện, nước, phí… sẽ không kham nổi. Cụ thể, giá nước sinh hoạt ở đây hiện tại tính là 55 ngàn đồng/m3, gia đình anh có năm người, trung bình xài 15m3 nước/tháng thì đã tốn gần 800 ngàn đồng, chưa kể phí 4.500 đồng/m2, rồi tiền gửi xe máy, tiền điện…

 
Mua ở đâu?
 
Theo mách nước của các sàn môi giới bất động sản và các chuyên gia về thị trường nhà đất, trước khi mua căn hộ dạng này khách hàng nên quan tâm ba điều. Đó là giá cả, chất lượng và thương hiệu của chủ đầu tư. Xét về thị trường, hiện nay có vài chủ đầu tư có căn hộ đáp ứng được các tiêu chí này. Cụ thể là dự án căn hộ của Thuduchouse, Nam Long, Đất Lành, Sacomreal – Phú Lợi…

 
Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Thuduchouse, cho biết, để đáp ứng nhu cầu nhà ở của một bộ phận dân cư có thu nhập trung bình khá trở lên, Công ty đã mạnh dạn đầu tư dòng sản phẩm căn hộ Thuduchouse Apartment. Và dự án căn hộ Trường Thọ, dự án đầu tiên trong dòng sản phẩm này, có giá bán từ 15,5 triệu đồng/m2, đã rất hút khách. Sức mua khiến chủ đầu tư bất ngờ khi trong giai đoạn một đã bán hết rất nhanh 90 căn hộ.

 
“Sắp tới, khi bán hàng giai đoạn hai, khách hàng được lợi là có thể dọn vào ở ngay do dự án căn hộ đã hoàn thành, đưa vào sử dụng rồi”, ông Hiếu cho biết. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa, sở dĩ những căn hộ giá trung bình như TDH – Trường Thọ, Nam Long… bán giá 16 triệu đồng/m2 trở lại hút khách hàng vì những dự án này có hạ tầng giao thông kết nối, chất lượng căn hộ với nội thất tốt và trên hết là thương hiệu của chủ đầu tư uy tín.

 
Còn các chuyên gia bất động sản cho rằng, thời điểm này, doanh nghiệp nào có sản phẩm hiện hữu, kiểu chìa khóa trao tay, mua xong vào ở ngay được là một lợi thế lớn. Vì dù cầu bất động sản vẫn lớn hơn cung, nhưng tâm lý thị trường lúc này đang là của người có nhu cầu mua ở, chứ không phải mua để kinh doanh.
 
Để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản, những thông tin nóng hổi về những dựa án đất nền, căn hộ cao cấp….quý vị có thể tham khảo tại vrea.org.vn. Website còn cung cấp một danh bạ web với nhiều lĩnh vực, ngành nghề cho quý khách thuận tiện theo dõi thông tin cũng như lựa chọn sản phẩm cho mình như: 
 




  

đồ chơi gỗ